Quà Tết Độc Đáo Bưởi Hồ Lô – bí quyết để bạn chọn bưởi Hồ Lô đạt chuẩn?


Chào bạn.

Mình rất vui khi mình viết bài chia sẻ cho bạn về các loại Quà Tặng Tết Độc Đáo như Bưởi Hồ Lô, Dưa Hấu Vuông, Thanh Long Kiểng... để bạn chọn được những món quà độc đáo, ý nghĩa, đẳng cấp làm quà tết.

Hôm trước mình có chia sẻ cho bạn một số bài viết về chủ đề quà tặng tết độc đáo.

Hôm nay mình tiếp tục chia sẻ cho bạn bí quyết để bạn chọn được những trái bưởi Hồ Lô đạt chuẩn về chất lượng, giúp bạn chọn lựa được được những cặp bưởi Hồ Lô Tài Lộc ưng ý.

Yếu tố thứ nhất để bạn nhận diện là về hình dáng bên ngoài của bưởi.

Bưởi Hồ Lô vốn nó là bưởi Năm Roi, được chế tác thành bưởi Hồ Lô. Nên chắc chắn là sẽ có những quả bưởi không đạt tiêu chuẩn đưa ra. Một vài dấu hiệu bạn có thể nhận biết bưởi kém chất lượng như sau: Bưởi bị méo mó, trên thân bưởi Hồ Lô không hiện 2 chữ "Tài" và "Lộc" hoặc chỉ hiện rất mờ nhạt.

Bạn nhìn vào hình bên dưới sẽ thấy được sự khác biệt.

Một cặp bưởi đạt chuẩn thì hình dáng của nó phải là hình một chiếc Hồ Lô rất đều đặn, đẹp mắt. Đồng thời hai bên còn phải hiện rõ hai chữ nổi "Tài' và "Lộc". Hai chữ này nổi bật lên hai bên thân quả bưởi rất tự nhiên và độc đáo.

Yếu tố thứ hai bạn cần quan tâm là về khối lượng của bưởi.

Bưởi Hồ Lô khi trồng, vì một lý do nào đó mà khối lượng của nó không đạt chuẩn. Một cặp bưởi Hồ Lô đạt chuẩn loại một phải có khối lượng là lớn hơn 1,2Kg. Thường thì sẽ là từ 1,2 đến 1,4Kg. Còn sẽ có một số rất ít quả bưởi Hồ Lô Tài Lộc sẽ đạt khối lượng trên 1,4Kg. Loại này được xếp vào hạng bưởi VIP.

Hình dáng một cặp bưởi Hồ Lô đạt chuẩn sẽ là như hình bên dưới bạn có thể xem tham khảo thêm.
Những loại bưởi Hồ Lô không đạt được một trong hai tiêu chuẩn trên thì sẽ thuộc vào dạng bưởi loại 2. Và bưởi loại 2 thì giá sẽ rẻ hơn so với bưởi loại 1.

Nhưng mình khuyên bạn nên chọn mua bưởi Hồ Lô Tài Lộc loại 1, để bạn dùng làm Quà Tặng Tết Độc Đáo cho mình. Bởi vì khi bạn tặng quà loại 2, có thể bạn sẽ tiết kiệm được một ít tiền, nhưng bạn sẽ làm mất đi giá trị vốn có của cặp bưởi Hồ Lô của bạn.

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013 1 nhận xét

1 nhận xét:

Đăng nhận xét